เซอร์เจมส์ ไดสัน จะขายเพนต์เฮาส์ในสิงคโปร์ที่ขาดทุน

เซอร์เจมส์ไดสันตกลงที่จะขายเพนต์เฮาส์ในสิงคโปร์ของเขาที่ขาดทุนเพียงหนึ่งปีหลังจากซื้อมัน Business Times ของสิงคโปร์รายงานว่าเขายอมรับข้อเสนอมูลค่า 62 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (47 ล้านดอลลาร์ 36 ล้านปอนด์) จากลีโอโคกวนมหาเศรษฐีในสหรัฐฯ ราคาขายต่ำกว่าราคาซื้อที่แจ้งไว้ที่ 73.8 ล้านเหรียญสิงคโปร์

เซอร์เจมส์ซื้อแฟลตหรูหราซึ่งกล่าวกันว่าใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้วหลังจากประกาศว่าเขาย้ายสำนักงานใหญ่ของ Dyson ไปยังนครรัฐ บริษัท เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องเครื่องดูดฝุ่นเครื่องฟอกอากาศและเครื่องเป่าผม Dyson ยังพิจารณาสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสิงคโปร์ก่อนที่จะดึงปลั๊กออกเนื่องจากกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการทำงานเชิงพาณิชย์ของรถยนต์

เซอร์เจมส์ซึ่งติดอันดับ Sunday Times Rich List ในปีนี้เป็นผู้สนับสนุน Brexit เขาถูกกล่าวหาว่าเจ้าเล่ห์เมื่อเขาประกาศย้ายไปสิงคโปร์ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว แต่คอมพ์ ใด ๆ ที่รักษาการเคลื่อนไหวมานานแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Brexit หรือภาษี

เพนต์เฮาส์ที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์

เพนต์เฮาส์แห่งนี้ตั้งอยู่บนสามชั้นบนสุดของ Guoco Tower 64 ชั้นในย่าน Tanjong Pagar ของเมือง สื่อการตลาดโฆษณาอสังหาริมทรัพย์ 5 ห้องนอนว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่ไม่มีที่ดิน ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ เพนต์เฮาส์มีทิวทัศน์ท่าเรือและย่านการเงินของสิงคโปร์พร้อมสระว่ายน้ำห้องจากุซซี่และบาร์ ผู้ซื้อที่รายงานคือ Leo Koguan ผู้ประกอบการชาวอินโดนีเซียซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานผู้ให้บริการไอที SHI International

มุ่งมั่นเต็มที่

บริษัท กล่าวว่าการขายไม่ได้บ่งชี้ว่า Dyson กำลังคิดที่จะเปลี่ยนโฟกัสไปจากสิงคโปร์ Dyson เลือกสถานีไฟฟ้า St James อันเก่าแก่ในสิงคโปร์เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ระดับโลกแห่งใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว Dyson ยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขยายผลงานวิจัยและพัฒนาและการดำเนินงานอื่น ๆ ในสิงคโปร์ โฆษกของ บริษัท กล่าว ครอบครัว Dyson เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์อีกแห่งในนครรัฐบังกะโลมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์